392 lượt xem

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ UY TÍN TẠI HCM, Ở ĐÂU TỐT?

Trung tâm đào tạo hành chính nhân sự uy tín tại HCM

Bạn là sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường? hay người làm trái ngành muốn chuyển hướng sang nghề nhân sự? Khóa học hành chính nhân sự ở đâu chất lượng nhất? Bài viết dưới đây tác giả xin chia sẻ một vài thông tin hữu ích giúp các bạn sinh viên nói chung, những người mới tiếp xúc với nghề hành chính nhân sự nói riêng cùng tham khảo và dễ dàng lựa chọn “trung tâm hành chính nhân sự uy tín tại Hồ Chí Minh”. 

Trung tâm đào tạo hành chính nhân sự uy tín tại HCM
Trung tâm đào tạo hành chính nhân sự uy tín tại HCM

I. Mô tả công việc của nhân viên hành chính nhân sự

Công việc của một nhân viên hành chính nhân sự rất đa dạng và tùy theo yêu cầu từng doanh nghiệp, công ty cụ thể. Tuy nhiên, tất cả đều sẽ đảm nhận một số công việc như sau:

  • Tổ chức và lưu giữ hồ sơ lao động.
  • Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ công ty (chẳng hạn như nhân viên nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ phép năm…).
  • Lập, quản lý và lưu giữ giấy tờ về các chính sách và thủ tục nhân sự.
  • Liên kết với các đối tác bên ngoài như công ty bảo hiểm, bệnh viện đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
  • Trả lời thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan đến nhân sự.
  • Hỗ trợ phòng kế toán bằng việc cung cấp các thông tin nhân sự có liên quan (ví dụ số ngày nghỉ phép, ngày nghỉ ốm và số ngày làm việc).
  • Lên kế hoạch nghỉ mát cho nhân viên công ty, sắp xếp chỗ ở cho nhân viên và lãnh đạo đi công tác, xử lý các loại chi phí liên quan.
  • Tham gia vào các dự án của phòng nhân sự (chẳng hạn như hỗ trợ tổ chức sự kiện ngày hội việc làm).

II. Những yếu tố để trở thành nhân viên hành chính nhân sự

2.1. Yêu cầu về trình độ và kỹ năng

  • Kinh nghiệm làm việc ở vị trí hành chính nhân sự hoặc vị trí có liên quan.
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (MS Office).
  • Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý nhân sự như HRIS hay HRMs.
  • Nắm rõ các quy định của Luật Lao động.
  • Kỹ năng tổ chức tốt, ưu tiên các dự án quan trọng.
  • Khả năng giao tiếp qua điện thoại, email và trực tiếp. Tham khảo bài viết về kỹ năng giao tiếp để hoàn thiện kỹ năng hơn.
  • Có các kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm.
  • Có bằng cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh và các ngành liên quan.

2.2. Phẩm chất

Một nhân viên hành chính nhân sự xuất sắc sẽ là người không chỉ có nền tảng kiến thức mà còn sở hữu các kỹ năng mềm, kỹ năng hành chính văn phòng. Song song đó, mỗi ứng viên cũng cần có các phẩm chất để phù hợp với lĩnh vực. Một số phẩm chất quan trọng nhất với nhân viên hành chính nhân sự là:

  • Khéo léo trong xây dựng mối quan hệ: Nghề nhân sự là làm việc giữa người với người, vừa cần có sự tương tác và giao tiếp tốt lại vừa cần sự nhạy cảm và tinh tế, tâm lý để đoán biết đối phương và điều chỉnh hành vi, cách trao đổi, hợp tác ăn ý nhất. Nhân viên hành chính nhân sự biết cách xây dựng và duy trì mối quan hệ sẽ làm việc hiệu quả và phát triển sự nghiệp lâu dài.
  • Kiên nhẫn, biết lắng nghe: Nhân viên hành chính nhân sự hỗ trợ Trưởng phòng hành chính nhân sự để quản lý vấn đề hành chính – nhân sự – tuyển dụng trong doanh nghiệp, cung cấp một môi trường làm việc tốt và xây dựng văn hóa công ty. Sự kiên nhẫn cũng như khả năng lắng nghe tích cực giúp bạn trao đổi tốt hơn, được sếp và đồng nghiệp, các nhân viên công ty tin tưởng hơn.
  • Kỷ luật và công bằng: Trong nhiều trường hợp, nhân viên hành chính nhân sự sẽ giải đáp thắc mắc cho nhân viên và giúp họ phân xử khi có xung đột, bất đồng. Do vậy, trước hết bản thân bạn phải là người có kỷ luật, sau đó là có khả năng giữ lập trường trung lập, xử lý công bằng.
  • Chăm chỉ, chịu được áp lực: Nhân viên hành chính nhân sự làm công việc văn phòng nhưng họ không hề nhàn nhã như nhiều người vẫn tưởng. Sự chăm chỉ, cẩn thận và biết sắp xếp công việc, chịu được áp lực là phẩm chất quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc.

Tóm lại, công việc của một nhân viên hành chính nhân sự cũng không quá khó, tuy nhiên đòi hỏi ở bản thân mỗi người phải có các kỹ năng mềm cũng như kinh nghiệm thực tế để giải quyết công việc hiệu quả.

Bạn sẽ cần gì ở một trung tâm dạy hành chính nhân sự 

Không khó khi bạn gõ tìm kiếm danh sách các trung tâm đào tạo hành chính nhân sự tại Hồ Chí Minh trên công cụ Google, nhưng để chọn được chỗ học phù hợp thì việc đặt ra các tiêu chí cơ bản sẽ giúp mọi người dễ dàng đưa ra quyết định:

  • Hiểu được mục đích học của bản thân: học lên bậc cao hơn, nâng cấp kỹ năng để thăng tiến hay phục vụ cho việc làm hằng ngày để quá trình học đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Trung tâm uy tín đã được cấp giấy phép hoạt động đạt chuẩn quy định về cơ sở vật chất, trình độ giảng dạy.
  • Nội dung đào tạo luôn được đổi mới, cập nhật đồng thời kết hợp với thực hành, bám sát với thực tế giúp tăng khả năng nắm bắt kiến thức trong quá trình học. 
  • Đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn kỹ năng thực tiễn.
  • Học phí tùy thuộc vào khả năng chi trả cũng như khóa học mình chọn.
  • Chính sách học viên: buổi học thử tương đồng chất lượng với học chính thức, bảo lưu kết quả, giảm lệ phí, tài liệu cũng như hỗ trợ trong và sau khóa học. 
  • Lịch học được khai giảng liên tục trên đa dạng các nền tảng dạy học trực tuyến và offline. 

III. Top 4 trung tâm hành chính nhân sự uy tín tại HCM

Dưới đây là top 4 những trung tâm hành chính nhân sự uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, mời bạn đọc tham khảo.

Top 1. Hệ Thống Đào Tạo Thực Tế VinaTrain

Trung tâm hành chính nhân sự VinaTrain (Hệ Thống Đào Tạo Nghiệp Vụ Thực Tế VinaTrain) là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nghiệp vụ thực tế trong các lĩnh vực: Xuất nhập khẩu – Logistics, Kế toán tổng hợp, Hành chính nhân sự, Tin học văn phòng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo nhiều lĩnh vực, VinaTrain luôn nổi tiếng với đội ngũ giảng viên tâm huyết, luôn đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học và kể cả sau này. Không chỉ vững về chuyên môn, cách tiếp cận vấn đề và nhiệt tình chỉ dạy cho học viên giúp các khóa học tại đây luôn được đánh giá rất cao.

Hiện tại, VinaTrain có chi nhánh đào tạo tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng với kênh đào tạo online trực tuyến phát triển mạnh mẽ chúng tôi đã tổ chức thành công hơn 1.400 khóa học hành chính nhân sự chuyên nghiệp trong 4 năm qua. 

Trung tâm hành chính nhân sự VinaTrain đang là đơn vị đi tiên phong về lĩnh vực đào tạo hành chính nhân sự cho người mới bắt đầu và được các chuyên gia đánh giá cao:

  • Thương hiệu đào tạo uy tín. 
  • Chất lượng giảng dạy chuyên nghiệp. 
  • Nội dung đào tạo bám sát thực tế. 
  • Cập nhật liên tục các chính sách đổi mới liên quan tới nhân sự.

Bạn sẽ nhận được gì sau khi tham gia khóa học

Theo thống kê hơn 95% học viên sau khi hoàn thành khóa học hành chính nhân sự tổng hợp có thể làm được những việc sau:

  • Hiểu được bản chất nghề hành chính nhân sự tự tin ứng tuyển các vị trí chuyên viên tuyển dụng, hành chính, nhân sự, tiền lương, pháp chế, bảo hiểm.
  • Hình thành tư duy công việc tốt nên có thể điều phối công việc và đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp. 
  • Luôn cập nhật các kiến thức mới về nhân sự, bảo hiểm, tiền lương.
  • Học viên hoàn thành khóa học hành chính nhân sự tại VinaTrain không phải mất thời gian đào tạo lại.

Cảm nhận của học viên

Cảm nhận của học viên sau khóa học tại VinaTrain
Cảm nhận của học viên sau khóa học tại VinaTrain

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 
    • Chi nhánh Hà Nội: 185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội 
    • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 45 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1 
  • Website: https://vinatrain.edu.vn/  
  • Hotline: (84)964.237.168 hoặc (84) 903.170.5774

Top 2. Học viện quản lý PACE

Là học viện duy nhất đã tạo nên hệ sinh thái quản trị toàn cầu với 8 trường trực thuộc phụ trách riêng từng mảng gồm Quản trị tổng quát, Nhân sự, Tài chính, Bán hàng, Sản xuất, Chuỗi cung ứng và Dự án cùng 12 đối tác quốc tế nhằm hướng tới mục tiêu nâng tầm cho nền quản trị Việt Nam. Khóa học đào tạo nhân sự tại PACE đa dạng với từng công việc như phỏng vấn tuyển dụng, xây dựng hệ thống KPI, giao việc, huấn luyện nhân viên và các chương trình đào tạo giảng viên, giám đốc nhân sự cho doanh nghiệp.

Nội dung chương trình giúp học viên nắm vững được kiến thức chuyên môn nền tảng, biết cách phát huy năng lực tư duy cũng như kỹ năng làm việc bổ trợ cần thiết trong công việc. Học phí khá cao dao động từ 2.0000.000 – 10.000.000 VNĐ tùy theo từng khóa học từ cơ bản đến nâng cao nhưng tương đồng với chất lượng mang lại. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 
    • Chi nhánh Hà Nội: Lầu 14 Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 341 Nguyễn Trãi, quận 1, Tp Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.pace.edu.vn/
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: www.facebook.com/HocvienQuanlyPACE 
  • Hotline: 0917 448 068 – 028 3837 0208

Trung tâm cũng đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các học viên như sau:

Lien Trinh: “Mình đã từng làm việc ở HỌC VIỆN QUẢN LÝ PACE, mặc dù không lâu nhưng chính ở đây mình tìm thấy được chính mình, nhìn nhận được đâu là con đường mình nên đi … Nếu bạn phân vân không lựa chọn được lối đi cho mình thì hãy đến Học Viện Quản Lý PACE, nơi đây vừa có thể trang bị kiến thức, kỹ năng và nâng cao nhận thức cho chính bạn”.

Trần Phương: “Mình được tham gia rất nhiều khóa học ở trường Pace, mỗi khóa có mỗi cô thầy giản khác nhau, nhưng mình rất thích cách  chia sẻ của các thầy cô nơi đây, mình thường học ở Hồ Chí Minh, nhưng năm vừa rồi mình đi công tác ra Hà Nội thì mình có tham gia khóa học lại gặp lại được thầy Cường, Thầy Dũng các thầy mà mình đã từng học ở Hồ Chí Minh, mình cảm ơn đến Thầy cô rất nhiều ạ. Chúc các thầy cô luôn có nhiều sức khỏe để giảng dạy cho các em nữa ạ”.

Website chính thức của PEACE
Website chính thức của PACE

Top 3. Tổ chức giáo dục đào tạo PTI

Tự hào là tổ chức hàng đầu trong chuỗi giá trị đào tạo nghề, công nghệ tổ chức và tinh hoa quản trị nhằm hướng đến một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có nền tảng tri thức vững chắc cũng như vận dụng các kỹ năng thành thạo, tự tin hội nhập trong tương lai.

Các khóa học ngắn hạn về quản lý con người, phỏng vấn tuyển dụng, hệ thống KPI chỉ từ 1.500.000 – 3.000.000 dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm phù hợp với lãnh đạo cấp cao, giám đốc phòng ban hay người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. 

Bên cạnh đó, PTI cũng thường tổ chức các chương trình Small Talk, kiến tập ứng dụng thực tiễn cùng các buổi thiện nguyện, Teambuilding giúp tăng sự kết nối cũng như chia sẻ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 
    • Chi nhánh Hà Nội: Tầng 14, Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm.
    • Chi nhánh Hồ Chí Minh: Lầu 1 tòa Rivera Park Sài Gòn, Số 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10
  • Website: www.pti.edu.vn 
  • Fanpage: www.facebook.com/tochucgiaoducdaotaopti 
  • Email: [email protected]
  • Tel: 0286 683 3239 (Sài Gòn) – 0246 660 3285 (Hà Nội)

Hiện tại, mình chưa tìm thấy bài đánh giá cụ thể từ học viên nhưng tổ chức hoạt động sôi nổi, khóa học được khai giảng liên tục nhìn cho thấy lượng học viên lựa chọn khá đông và nhìn chung đều có cảm nhận tốt về PTI nên mọi người cứ yên tâm trải nghiệm.

Website chính thức của PTI
Website chính thức của PTI

Top 4. Viện phát triển nguồn nhân lực và kinh doanh HUREDIN

Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực được thành lập từ năm 2004, trực thuộc Trường Kinh doanh UEH. Không chỉ đóng vai trò nghiên cứu kế hoạch phát triển, đào tạo nghề mà còn hỗ trợ tư vấn giải pháp của đa dạng lĩnh vực cho các doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh.

Khóa học “hành chính nhân sự” nói riêng cũng như các chương trình đào tạo khác nói chung đều hướng tới phương pháp giảng dạy trực tiếp, không hàn làm, đi thẳng vào vấn đề, kết hợp thực hành kỹ năng ngay tại lớp dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên chất lượng của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và các chuyên gia đầu ngành. 

Những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết sẽ được truyền đạt và vận dụng hiệu quả trong công việc thực tế trong khoảng 24 buổi học. Đặc biệt chứng chỉ được cấp sau khóa học có giá trị toàn quốc và làm tiền đề cho sự phát triển của bản thân trong công việc. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Cơ sở B – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, số 279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP.HCM
  • Tel: (028) 38 230 350 – 38 291 307
  • Hotline/Zalo: 0852 684 502
  • Email: [email protected] 
  • Website: http://hr.ueh.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/vncptnnl

Dưới đây là những cảm nhận của học viên khi tham gia khóa học hành chính nhân sự tại Huredin:

Ngô Tuấn Anh: “Mình đã học lớp nhân sự tại Viện. Trong thời gian dịch học dưới hình thức onl ban đầu mình cũng khó lo lắng về chất lượng của lớp cũng như không được tương tác. Vô lớp mình cũng được thầy cô động viên đây là một kỹ năng cần học đó là thích nghi. Thầy cho mình thực hành nhiều case thực tế nên mình cũng đỡ lo lắng khi làm thực tế vì đã biết cách. Thầy cô quản lý lớp hỗ trợ cũng rất nhiệt tình, có buổi mình nghỉ thầy cô hỏi thăm và gửi file ghi để mình theo kịp lớp”.

Thy Lư: “Em là học viên lớp Quản trị nhân sự hiện đại, trong lớp Thầy Cô dạy cực kì tận tâm, kiến thức cung cấp cho mỗi chuyên đề cực kỳ rộng và luôn giải đáp đầy đủ những thắc mắc của học viên trong lúc học còn về bộ phận tư vấn viên thì các anh chị siêu nhiệt tình và chu đáo, hỗ trợ học viên hết mình”.

Trên đây là top 4 các trung tâm đào tạo hành chính nhân sự uy tín tại Hồ Chí Minh, tác giả đã tổng hợp gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với sự lựa chọn của các bạn trong tương lai. Ngoài những đơn vị trên nếu có thêm các thông tin về những khóa học hành chính nhân sự của các trung tâm uy tín khác, bạn đọc có thể để lại bình luận chia sẻ bên dưới bài viết nhé. 

Chúc bạn làm việc và học tập hiệu quả!

Mỹ Linh – Tổng hợp và Biên tập

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

The maximum upload file size: 2 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded.